Trang chủ Cẩm nang hữu ích về Canada So sánh visa du học Canada SDS và visa du học Canada...

So sánh visa du học Canada SDS và visa du học Canada thường

206
0
Google search engine

Hiện nay có 2 loại visa du học Canada đang được áp dụng tại Việt Nam. Mỗi loại đều có những ưu điểm vượt trội khác nhau. Để biết sự khác nhau đó thì xem bài viết này nhé.

Visa du học Canada sẽ giúp cho việc đến học tập tại xứ sở lá phong được dễ dàng và an toàn. Tuy nhiên trên thực tế đa phần các bạn vẫn chưa nắm rõ điều cơ bản của việc làm visa này. Để giúp bạn nên lựa chọn phương pháp làm visa du học theo phương pháp nào? Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ so sánh visa du học Canada SDS và visa thường nhé.

Visa du học Canada là một trong những thứ giấy tờ quan trọng nhất

I. Phần 1: Khái niệm

1. Visa thường

Đây là loại visa Canada được áp dụng cho tất cả các quốc gia trên thế giới muốn đến học tập tại Canada. Loại visa thường này là yêu cầu đối tượng du học bắt buộc phải chứng minh tài chính. Đây là phương pháp xin visa theo cách truyền thống mà từ trước đến nay vẫn áp dụng.

2. Visa du học Canada SDS

Bắt đầu từ 30/06/2018, chương trình SDS chính thức được tiến hành. Có thể nói đây là một trong những bước đột phá mới của chính phủ Canada thu hút du học sinh đến quốc gia mình học tập.

Chương trình SDS hay chính xác gọi là du học Canada không cần chứng minh tài chính. Với chương trình này mọi giấy tờ thủ tục cũng được đơn giản hóa rất nhiều.

Tuy nhiên, sự hạn chế của chương trình này chỉ được phép giới hạn tại 4 quốc gia mà thôi cụ thể: Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc và Philippin. Tức là, chỉ những ai mang quốc tịch tại 4 quốc gia này mới được phép xin visa  SDS mà thôi.

Kết luận: Visa du học Canada SDS là loại visa du học không cần phải chứng minh tài chính và chỉ áp dụng duy nhất tại 4 quốc gia.

II. Phần 2: So sánh

1. Giống nhau

– Cả 2 loại visa du học này đều giúp cho sinh viên quốc tế được đến với Canada để tham gia học tập.

– Phương thức nộp…

Study Permit Canada cho phép bạn được học tập tại Canada

2. Khác nhau

SttVisa thườngVisa diện SDS
Khả năng ngoại ngữKhông yêu cầu (trừ những trường top bậc Thạc sĩ)Có chứng chỉ IELTS đạt 6.0 trở lên (không có môn nào < 6.0)
Đối tượngDành cho những ai có năng lực tốt về tài chính đủ khả năng để chứng minhKhông có khả năng chứng minh tài chính và không muốn nhiều thủ tục rườm rà
Chứng minh tài chínhBắt buộc phải chứng minhKhông bắt buộc chứng minh
Thời gian xử lý hồ sơTối đa 60 ngàyTối đa 45 ngày
Kế hoạch học tậpBắt buộcKhông bắt buộc (nếu có vẫn hơn)
Khám sức khỏeKhông bắt buộc trước khi nộp hồ sơBắt buộc phải khám sức khỏe tối thiểu trước  1 tuần trước khi nộp hồ sơ
Học phíChỉ đóng theo quy định của trườngBắt buộc phải đóng học phí cả năm

Qua bảng so sánh này, nhìn chung cả 2 loại visa du học Canada này đều có những ưu điểm và tính năng vượt trội riêng. Tuy nhiên, để biết bạn nên lựa chọn theo phương thức nào điều đó phải dựa vào hoàn toàn ở bạn.

Trong trường hợp mà khả năng học tập của bạn tốt. Thêm vào nữa là việc chứng minh tài chính sẽ gây bất lợi cho bạn. Thì lựa chọn phương thức visa SDS là rất phù hợp.

Còn nếu, khả năng tài chính gia đình bạn vững. Mà điểm ngoại ngữ của bạn không đạt như mong muốn. Thì lựa chọn xin visa du học Canada thường theo cách truyền thống là hợp nhất. Tất nhiên, theo cách truyền thống này thì mọi vấn đề có hơi rườm rà. Nhưng bù lại bạn sẽ chắc chắn hơn và yên tâm hơn ngay cả khi IELTS của bạn có vấn đề nhé.

Nếu bạn còn có thắc mắc gì về thủ tục giấy tờ đi du học Canada, hãy liên hệ với chúng tôi để đạt được mong muốn nhé.

Google search engine
Bài trước5 loại visa Canada định cư phổ biến nhất hiện nay
Bài tiếp theoPhân biệt visa du học Canada theo chương trình SDS và CES

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây