Trang chủ Cẩm nang hữu ích về Canada DU LỊCH CANADA: CN TOWER – BIỂU TƯỢNG TORONTO

DU LỊCH CANADA: CN TOWER – BIỂU TƯỢNG TORONTO

116
0
Google search engine

Tháp CN – tên đầy đủ là Tháp quốc gia Canada (Canadian National Tower) – là công trình kiến trúc độc lập cao nhất thế giới trong khoảng thời gian từ 1975 đến năm 2007 với độ cao 553.33 m. Đây được xem là biểu tượng của thành phố Toronto nói riêng và là một trong các biểu tượng của đất nước Canada nói chung.

Công trình được khởi công vào ngày 6 tháng 2 năm 1973 do Công ty Đường sắt Quốc gia Canada (Canadian National Railway) đầu tư xây dựng và được hoàn thành vào năm 1976. Công ty hướng đến xây dựng một tháp truyền hình, liên lạc viễn thông phục vụ vùng Toronto và đồng thời chứng tỏ sức mạnh của nền công nghiệp Canada. Tổng số vốn đầu tư cho công trình vào khoảng 300 triệu đô la Canada, tương đương 260 triệu đô la Mỹ.

Trên tháp có 2 khu vực để du khách ngắm cảnh. Sau 58 giây đi thang máy có sáu mặt làm bằng kính, bạn sẽ lên tầng LookOut và được chiêm ngưỡng những cảnh quan đẹp đến ngỡ ngàng ở độ cao 346 mét.

Tầng ngắm cảnh thứ hai cách mặt đất 446.5 mét, nằm ngay phía dưới trụ của cây ăng ten kim loại. Tầng này có tên là “SkyPod”, với hình dáng như chiếc bánh Donut.

Công trình còn có một cầu thang bằng thép gồm 1776 bậc dẫn lên đến tầng Skypod ở độ cao 447 m (1465 ft), tương đương một tòa nhà 147 tầng, và đây là cầu thang cao nhất trên thế giới.

Glass Floor là một tầng với sàn làm bằng kính nằm ở phần bầu tháp, có khả năng chịu được sức nặng của 35 con nai sừng tấm. Đây là sàn kính cao nhất thế giới và cũng là sàn kính đầu tiên trên thế giới, được đưa vào sử dụng từ ngày 26 tháng 06 năm 1994. Đứng tại đây, bạn sẽ được nhìn ngắm thành phố từ độ cao 342 m. Ngay cả những người không sợ độ cao cũng cần một chút can đảm để có thể đứng trên sàn kính này. Sàn kính được thiết kế đặc biệt để bạn có được những trải nghiệm khó quên. Bạn có thể bước, ngồi lên hay thậm chí là nhảy trên sàn mà không lo kính bị vỡ.

Bạn cũng có thể ghé qua Edge Walk, nơi tổ chức trò chơi mạo hiểm đi bộ trên mép tòa tháp. Từ tòa tháp, bạn có thể ngắm thác Niagara cách 60 km về phía đông nam thành phố Toronto.

Vào năm 1995, Hiệp hội kĩ sư xây dựng dân dụng Hoa Kỳ (The American Society of Civil Engineers) đã đưa Tháp CN vào danh sách Bảy kỳ quan của thế giới hiện đại. Đây là một điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ khi viếng thăm thành phố Toronto xinh đẹp.

Google search engine
Bài trướcTHÀNH PHỐ CỔ QUÉBEC – PARIS GIỮA ĐẤT NƯỚC CANADA
Bài tiếp theoGiáo dục Quebec 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây