Trang chủ Cẩm nang hữu ích về Canada THÀNH PHỐ CỔ QUÉBEC – PARIS GIỮA ĐẤT NƯỚC CANADA

THÀNH PHỐ CỔ QUÉBEC – PARIS GIỮA ĐẤT NƯỚC CANADA

128
0
Google search engine

Thành phố cổ Québec được thành lập vào đầu thế kỷ 17, thành phố cổ cũng được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Nó nổi tiếng vì được xây dựng trên vách đá, nhuốm màu thời gian và lịch sử với các nhà thờ, tu viện và các di tích như Citadel, Chateau Frontenac và Place Royale. Được mệnh danh là thành phố Pháp trong lòng Canada, Québec hấp dẫn khách du lịch ngay từ cái cách mà người dân Canada gọi tên nó. Dạo bước tại đây, bạn sẽ chìm đắm trong không gian của tôn giáo và sự yên bình, nhẹ nhàng, buông bỏ mọi phiền muộn của cuộc sống.

Québec có diện tích gần 1.5 triệu km2 – diện tích lớn gấp gần 3 lần nước Pháp hay 7 lần xứ sở sương mù, là tỉnh bang lớn thứ hai của Canada. Hơn 90% diện tích Québec nằm trên một nền đá lớn gọi là Canadian Shield. Québec có tư cách như một quốc gia trực thuộc Canada với ngôn ngữ, văn hóa và thể chế chính trị riêng.

Ví dụ như về ngôn ngữ, nếu như ngôn ngữ chính thức và phổ biến ở Canada là tiếng Anh thì với Québec tiếng Pháp được công nhận là ngôn ngữ chính thức.

Điều đặc biệt nơi thành phố cổ này là được chia thành hai khu vực: Thành phố trên cao và thành phố bên dưới. Điều đặc biệt này đã tạo nên những nét hấp dẫn rất riêng mà không phải nơi nào cũng có được.

Thành phố trên cao tọa lạc trên vách đá mang tên Mũi Kim Cương, nhìn thẳng xuống dòng sông Saint Laurent. Đứng ở vị trí này, bạn có thể phóng tầm mắt, từ trên cao ngắm nhìn nét đẹp hoang sơ của những cánh đồng mênh mông phía trước, trải dài đến tận đường chân trời.

Xưa kia, Thành phố trên cao là nơi thuộc về tầng lớp quý tộc, còn Thành phố bên dưới là nơi sinh sống của tầng lớp trung bình, thợ thủ công và người buôn bán. Ngày nay, sự khác biệt đó dường như không còn tồn tại, mà ngược lại thành phố bên dưới còn có đôi chút nào nhiệt hơn với các hàng ăn và các cửa hàng bán đồ lưu niệm. Con đường chính nơi đây là Petit Champlain rất nhở, hẹp nhưng lại luôn tấp nập người qua.

Thật thú vị khi đi tản bộ trong những phố nhỏ, luồn lách qua những con đường ngoằn ngoèo mang kiến trúc cổ và lãng mạn rất Pháp,  ngắm nhìn những ngôi nhà, những quán ăn cổ kính với vách tường lát đá phủ đầy hoa ở phố cổ. Tại đây, có rất nhiều những ngôi nhà nhỏ xinh, những tiệm bánh, quán cà phê được xây dựng theo lối nhà cổ ở châu Âu.

Sẽ rất tuyệt vời , nếu như bạn vừa thong thả, nhâm nhi một tách cà phê ấm nóng, vừa thưởng thức những bản violon lãng mạn của những nghệ sĩ đường phố, vừa hòa mình theo những cảm xúc miên man.

Đến thành phố Québec lãng mạn cổ điển sẽ không làm bạn phải thất vọng. Bạn có thể thuê 1 chiếc xe đạp, chạy vòng quanh thành phố,  hay đạp xe trong công viên trải dài bất tận của công viên Plains of Abraham gần 180 ha, hoặc tham gia các hoạt động vui chơi sôi động.

Chắc rằng khi đến thành phố này bạn sẽ có một trải nghiệm thật thú vị và tuyệt vời!

Google search engine
Bài trướcTìm Đến Các Siêu Thị Châu Á Ở Canada Gợi Nhớ Hương Vị Quê Nhà
Bài tiếp theoDU LỊCH CANADA: CN TOWER – BIỂU TƯỢNG TORONTO

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây