Trang chủ Uncategorized Tìm Đến Các Siêu Thị Châu Á Ở Canada Gợi Nhớ Hương...

Tìm Đến Các Siêu Thị Châu Á Ở Canada Gợi Nhớ Hương Vị Quê Nhà

120
0
Google search engine

Các siêu thị Châu Á ở Canada ngày càng trở nên phổ biến, đây là một đất nước phát triển với rất nhiều hệ thống siêu thị lớn trải dài khắp thành phố, tỉnh bang,mang đến sự thuận tiện cho người tiêu dùng mua sắm. Đây cũng là một vấn đề rất đáng quan tâm đối với những người dân định cư, các du học sinh sống xa nhà. Là một người con sống xa quê hương, chắc hẳn đôi lúc chúng ta cũng nhớ nhung hương vị quê nhà. Nếu bạn đã quá ngán ngẩm với hương vị Tây Phương, hãy thử ghé đến các siêu thị Châu Á ở Canada để thay đổi bữa ăn cho gia đình và gợi nhớ đến quê hương.

Xu Hướng Ẩm Thực Của Người Châu Á Tác Động Đến Sự Phát Triển Thị Trường Mua Sắm Tại Canada Như Thế Nào

Văn hóa ẩm thực của người Châu Á gần đây được cả thế giới quan tâm và ca tụng vì không chỉ hấp dẫn, đậm đà hương vị mà còn rất có lợi cho sức khỏe. Theo đó, các món ăn Châu Á như Nhật Bản, Trung Hoa, Ấn Độ, Hàn Quốc, Việt Nam, Malaysia và Indonesia đã và đang được tôn vinh vì có sự kết hợp từ các nguyên liệu độc đáo và các loại gia vị đặc trưng của từng vùng miền, ngoài ra màu sắc cũng rất bắt mắt và chất lượng. Các trào lưu này có tác động mạnh mẽ đến thói quen ăn uống và văn hóa người dân Canada, vì vậy các siêu thị Châu Á tại Canada trở nên được lên ngôi, các siêu thị Châu Á ngày càng trở nên phổ biến và phát triển mạnh mẽ tại quốc gia này.

Các siêu thị Châu Á ở Canada phổ biến

Siêu thị Châu Á ở Canada tại Toronto

Siêu thị T&T

Siêu thị được thành lập vào năm 1993 với 23 chi nhánh trên toàn quốc, siêu thị bày bán các loại thực phẩm và nguyên vật liệu cho người châu Á nói chung. Đây cũng được mệnh danh là siêu thị Châu Á ở Canada lớn và nổi tiếng nhất đối với cộng đồng người Châu Á, ngoài ra T&T cũng là một siêu thị hải sản Canana nổi tiếng cung cấp các mặt hàng với độ tươi ngon tuyệt đối. Siêu thị còn có các chính sách hoàn 100% nếu khách hàng không hài lòng về chất lượng, tạo được sự an tâm tuyệt đối cho người mua hàng.

Siêu thị C&C Market

Với sự đa dạng về hàng hóa, với giá cả phải chăng và sự sắp xếp các trang thiết bị được sắp xếp khoa học, C&C trở thành lựa chọn hàng đầu cho các khách hàng muốn tìm kiếm các sản phẩm có xuất xứ từ Châu Á tại Toronto. Ngoài ra siêu thị còn nhập khẩu trực tiếp các loại trái cây và rau củ quả tươi ngon từ các nước nhiệt đới, thế nên những người dân định cư hoặc các du học sinh Châu Á sống xa nhà có thể tìm đến C&C Market để tìm được hương vị thân thuộc của quê nhà.

Siêu thị Châu Á ở Canada tại Vancouver

Siêu thị Kim’s Market

­­Nếu bạn có cơ hội học tập hoặc sinh sống tại Vancouver và có niềm đam mê với ẩm thực Hàn Quốc thì Kim’s Market sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Siêu thị chủ yếu bày bán những sản phẩm như kimchi, bibimpap, bánh kẹo,các loại gia vị xuất sứ từ Hàn Quốc, không những vậy giá cả lại rẻ hơn nhiều so với nhiều nơi nên đây là một địa điểm các du học sinh Châu Á lẫn ngoài nước ưa chuộng.

 Siêu thị Đông Thành 

Nghe từ cái tên thì ai cũng biết đây là một siêu thị đậm chất của người Châu Á, đặc biệt là của người Việt Nam. Đây cũng là một siêu thị nhỏ bán nguyên liệu của Việt, những loại gia vị và thảo mộc hiếm có của người dân bản địa. Siêu thị Đông Thành cũng bán tất cả các nguyên liệu đông lạnh cần thiết để chế biến những món ăn phù hợp ở Việt Nam. Nếu bạn là một người Việt Nam sống xa quê hương, siêu thị Đông Thành sẽ là chợ người Việt ở Canada thích hợp để bạn nên ghé đến thường xuyên.

Siêu thị Châu Á ở Canada tại Vaughan

Nations Fresh Food

So với các siêu thị trên, đây là siêu thị Châu Á ở Canada có quy mô rộng lớn hơn rất nhiều, là nơi tập hợp nhiều cửa hàng tạp hóa khác nhau, chủ yếu phục vụ thực phẩm Ấn Độ, Thái Lan và các nước Nam Á. Tuy có chất lượng cao nhưng mức giá ở siêu thị này được đánh giá là rất hợp lý.

Ngoài gia vị Việt, siêu thị này còn bán những món ăn đặc trưng khác như sushi,cà ri, há cảo hoặc những món mặn để dùng kèm với cơm. Với sự kết hợp giữa văn hóa Đông-Tây, Nations Fresh Food cung cấp hầu hết các loại nguyên liệu của các quốc gia trên thế giới, kể cả Việt Nam.

Tại Montreal

Marché G & D

Mặc dù năm ở khu phố người Hoa sầm uất với nhiều cửa hàng lâu đời, đây vẫn là lựa chọn phù hợp cho những ai muốn tìm kiếm nguyên liệu món Á. Thực phẩm ở đây phần lớn có nguồn gốc từ Trung Quốc và Việt Nam nhưng các món đặc sản Trung Quốc lại là điểm tạo nên nét nổi bật cho siêu thị này.

Không chỉ riêng người Châu Á, siêu thị được người dân ở Canada đánh giá rất cao về độ an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như mức giá hợp lí, rẻ hơn một số cửa hàng lân cận. Ngoài ra siêu thị cũng nổi bật là siêu thị hải sản ở Canada với các mặt hàng tươi sống, thịt và các loại đồ hộp có xuất sứ từ Trung Quốc.

Marche Oriental St-Denis

Được ví như một ngôi chợ người Việt ở Canada. Tọa lạc tại thành phố Montreal, Marche Oriental St-Denis, đây là một địa điểm mua sắm được nhiều khách hàng châu Á yêu thích. Những sản phẩm bày bán đa phần được nhập khẩu từ các quốc gia như Việt Nam, Đài Loan, Thái Lan Hồng Kông với chất lượng cao và giá cả hợp lý.

Sẽ không quá khó khăn nếu người dân Châu Á tại Canada muốn tìm kiếm các loại rau củ quả phổ biến ở Việt Nam như khổ qua, cà pháo, rau nhút. Nếu như bạn không tìm được thứ mình cần mua, bạn có thể liên hệ với nhân viên tại đây để đặt hàng, đây cũng là điểm nổi bật khiến người dân thích thú khi mua sắm tại nơi đây.

Các siêu thị ở Canada phổ biến.

Bên cạnh sự phát triển của các siêu thị Châu Á, Canada có rất nhiều các hệ thống siêu thị lớn, nhỏ, trải dài khắp các thành phố, tỉnh bang, mang đến sự thuận tiện tối đa cho người dân mua sắm. 

Các siêu thị bán lẻ tại Canada

Nhìn chung mỗi siêu thị Canada đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng, nhưng chỉ cần chú ý một chút là có thể trở thành một người mua sắm tiết kiệm và thông minh:

Walmart là siêu thị mạnh nhất là hàng bình dân, vừa túi tiền đại đa số, mẫu mã đa dạng, chất lượng vừa phải, và đương nhiên đa phần có xuất sứ từ Trung Quốc

SuperStore cũng giống như cái tên đầy đủ là Real Canadian SuperStore của nó, thực phẩm, hàng hóa đều là chất lượng Canada nên giá cả sẽ cao hơn các siêu thị khác trê thị trường

Fresh Co cung cấp chủ yếu về các mặt hàng rau củ quả, trái cây tươi sống

Shoppers DrugMart chuyên bán các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe như thuốc, vitamin.

Bên cạnh đó, còn có siêu thị Dollarama bán đồ đồng giá chỉ tầm vài $ cho một món.

Staples là siêu thị chuyên bán đồ dùng học tập, văn phòng phẩm

Ngoài ra các cửa hàng tiện lợi Co-op, 7-Eleven cũng khá tiện dụng.

Siêu thị bán sỉ nổi tiếng tại Canada

Nhắc đến các siêu thị bán sỉ ở Canada, không thể không nhớ đến siêu thị Costo ở Canada, đây là một dịch vụ mua hàng giá sỉ rất phổ biến, bao gồm các hệ thống siêu thị lớn, trải dài trên khắp nước Mỹ. Costo là tên thương hiệu của một tập đoàn bán lẻ giá sỉ tại Mỹ được rất nhiều người Việt Nam ưa chuộng vì mua được nhiều hàng hóa giá rẻ như thực phẩm chức năng, thuốc, dầu gội, bánh kẹo nên việc mua làm quà cho người thân hoặc để dùng cũng đều rất hợp lí. Hàng hóa tại đây cũng rất đa dạng, được bày biện rất bắt mắt và khoa học. Để mua sắm tại Costo tiện lợi và được nhiều ưu đãi, bạn phải đăng kí thẻ hội viên với mức phí chỉ 60$ cho mỗi năm. Ngoài ra, siêu thị Costo ở Canada cũng là diễn đàn mua bán hàng xách tay Mĩ tại Việt Nam vì giá quá tốt và phí gửi về cũng rất rẻ nên người dân có thể tận dụng vào việc kinh doanh mua bán các sản phẩm xách tay.

Google search engine
Bài trướcTop 10 việc làm tại Canada đang thiếu nhân lực
Bài tiếp theoTHÀNH PHỐ CỔ QUÉBEC – PARIS GIỮA ĐẤT NƯỚC CANADA

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây