Trang chủ Cẩm nang hữu ích về Canada Làm Quen Với Sự Khác Biệt Giữa Múi Giờ Canada Và Việt...

Làm Quen Với Sự Khác Biệt Giữa Múi Giờ Canada Và Việt Nam

240
0
Google search engine

Canada – đất nước xinh đẹp, nổi tiếng là một trong những nơi đáng sống nhất thế giới. Do cách xa Việt Nam những nửa vòng trái đất mà múi giờ Canada và Việt Nam rất khác nhau. Đây cũng là điều khiến nhiều người nhập cư cảm thấy khó chịu. Nhưng đừng lo lắng, với 10 năm kinh nghiệm sống tại Canada, Trang sẽ giúp bạn thích nghi một cách nhanh chóng!

1. Giới thiệu Canada và múi giờ tại Việt Nam

Do đặc điểm địa lý Canada, ở đây có đến 6 múi giờ, và các múi giờ cách rất xa Việt Nam. Nhiều du học sinh Việt mới sang Canada tâm sự với Trang: “Chị ơi em thấy khó sống quá à, giờ giấc khác quá em không có quen!” Thấy các bạn vậy mà Trang thương lắm, giống y mình ngày trước. 

Canada có 6 múi giờ với thời tiết và các đặc điểm môi trường khác nhau. Tuỳ vào từng vùng chọn du học/định cư, bạn có thể tìm hiểu trước về môi trường, giờ giấc để chuẩn bị trước.

2. Múi giờ ở Canada và những điều cần biết

2.1 6 múi giờ ở Canada tương ứng với giờ Việt Nam

1. Múi giờ Thái Bình Dương Canada (UTC – 8:00)

Một địa danh nổi tiếng tại Canada mà chắc bạn nào từng tìm hiểu về đất nước lá phong xinh đẹp cũng biết – thành phố cảng Vancouver – British Columbia. Múi giờ Canada và Việt Nam nơi đây chênh nhau đến 15 giờ, đồng thời cũng là nơi “sống chậm” nhất trên lãnh thổ Canada.

2. Múi giờ miền núi Canada (UTC – 7:00)

Từ Northwest, Alberta cho đến Territories và trải dài hết phần đông nam lẫn đông bắc British Columbia là các vùng miền núi của Canada. Múi giờ ở đây thuộc UTC – 7:00, chậm hơn Việt Nam chúng ta 14 giờ.

3. Múi giờ miền Trung Canada (UTC – 6:00)

Bạn có bị “mê mệt” trước vẻ đẹp băng giá của tuyết trắng? Nếu có thì chắc hẳn sẽ biết đến Winnipeg – thành phố mùa đông lộng lẫy bậc nhất thế giới vùng Manitoba. Thế nhưng múi giờ ở đây là UTC – 6:00, đồng hồ “quay sau” Việt Nam đến 13 giờ!

4. Múi giờ miền Đông Canada (UTC – 5:00)

Và đây, thủ đô xinh đẹp Ottawa nằm ở bang Ontario, múi giờ Canada và Việt Nam tại đây cách nhau đúng nửa vòng đồng hồ – 12 tiếng. Đây là vùng kinh tế sôi động bậc nhất cả nước, cùng với Quebec và phía đông Nunavut, rất phù hợp để cân nhắc du học và định cư. 

5. Múi giờ Đại Tây Dương ở Canada (UTC – 4:00)

Còn tại bán đảo Nova và ven biển New Brunswick, múi giờ Canada và Việt Nam chênh nhau 11 tiếng. Nếu thời gian từ Canada về Việt Nam hết 11 giờ, tính ra là mình có thể “xuyên không” đấy! 

6. Múi giờ Newfoundland Canada (UTC – 3:30)

Và cuối cùng, nơi thời gian trôi nhanh nhất Canada là vùng Newfoundland và Labrador, nhưng vẫn chậm hơn Việt Nam 10 giờ 30 phút. 

2.2 Các công cụ để xem múi giờ Canada so với Việt Nam

Canada luôn “sống chậm” hơn Việt Nam, nhưng chậm hơn bao nhiêu thì thật khó nhớ. Nhưng đừng lo lắng vì với những gợi ý dưới đây, dù  “não cá vàng” đến mấy thì bạn cũng sẽ biết, tại bất cứ đâu trên thế giới, hiện tại là mấy giờ.

Website

Website Trang đề xuất cho nhiều khách hàng sử dụng nhất là Timeanddate.com. Tại đây bạn có thể xem giờ, chuyển đổi giờ của bất cứ đất nước nào trên thế giới. Ngoài ra, một số website khác cũng rất hữu ích với công dụng tương tự là: Time.is, TheTimenow,…

Ứng dụng trên điện thoại

Tiện lợi hơn, bạn có thể tải về điện thoại một số app chuyển đổi múi giờ  như nhanh chóng như: WorldTimeBuddy, TimeConverter & WorldClock, tCalc, Time Map, Time Conversion,…

Google search engine
Bài trướcĐịnh Cư Canada Diện Vợ Chồng Cần Những Điều Kiện Gì?
Bài tiếp theoMã Vùng Điện Thoại Canada Là Bao Nhiêu?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây