Trang chủ Cẩm nang hữu ích về Canada Xuất Khẩu Lao Động Canada – Cơ Hội Nào Cho Bạn?

Xuất Khẩu Lao Động Canada – Cơ Hội Nào Cho Bạn?

170
0
Google search engine

Nhiều người xem việc xuất khẩu lao động Canada như một cơ hội đổi đời, và sự thật quả đúng thế. Trang đã từng hỗ trợ rất nhiều bạn qua Canada làm việc thành công theo diện này và có cuộc sống ổn định hơn. Vậy còn bạn thì sao? Cơ hội nào cho bạn và cần phải chuẩn bị những gì cho hành trình của mình? Trang sẽ giải đáp ngay cho bạn trong bài viết này nhé!

1. Thị trường việc làm Canada hiện nay như thế nào?

Mùa hè năm 2020, khi mà dịch bệnh Covid19 bùng phát mạnh ở châu Âu và châu Mỹ, trong đó có Canada đã gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế của các nước. Khi đại dịch xảy ra, nhiều doanh nghiệp ngừng/ tạm ngừng hoạt động, đặc biệt là các ngành dịch vụ đã làm rất nhiều lao động Canada rơi vào tình trạng mất việc làm.

Thế nhưng cho đến tháng 10/2020, tỷ lệ việc làm hồi phục của nước này đã tăng ở mức 79%, cao hơn Mỹ đang ở mức 51%. Chỉ trong 6 tháng (từ tháng 5 đến tháng 10) số việc làm được bổ sung thêm là 2,3 triệu người – một con số khổng lồ trong thời gian không dài. Điều này có thể thấy, Canada đang kiểm soát tình hình dịch bệnh cũng như việc khắc phục kinh tế. 

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi có ý định xuất khẩu lao động sang Canada bởi các thông tin Trang chia sẻ ở trên rồi nhé.Một số ngành công nghiệp có nhu cầu việc làm cao hơn cả khi trước đại dịch mà bạn có thể quan tâm là: thương mại buôn bán, khoa học kỹ thuật, giáo dục,…

2. Có bao nhiêu loại giấy phép lao động tại Canada?

Hãy kiểm tra xem mình có cần giấy phép lao động cho công việc dự định ở Canada không ngay bạn nhé! Nhưng trong hầu hết trường hợp, người lao động đều cần giấy phép lao động để được sang Canada làm việc.

  • Giấy phép lao động mở

Bạn có thể làm ở bất cứ doanh nghiệp nào hợp pháp nếu có trong tay giấy phép lao động mở. Đây là loại giấy phép lao động phổ biến tại Canada.

  • Giấy phép lao động sử dụng lao động cụ thể

Bạn sẽ làm việc theo những điều kiện cụ thể dưới giấy phép lao động của mình, bao gồm: 

  • Tên người sử dụng sức lao động của bạn 
  • Thời gian bạn sẽ làm công việc đó
  • Vị trí nơi bạn có thể làm việc (nếu có)

3. Chi phí xuất khẩu lao động và mức lương tại Canada là bao nhiêu?

3.1. Chi phí cơ bản

Ngoại trừ hồ sơ và thủ tục xin visa lao động, câu hỏi mà Trang nhận được nhiều nhất khi tư vấn xuất khẩu lao động Canada là “Sang Canada làm việc thì hết bao nhiêu tiền?” Có khá nhiều khoản phí mà bạn phải chi trả như:

  • Chi phí hồ sơ, giấy tờ, thủ tục
  • Chi phí học ngôn ngữ (nếu trình độ của bạn chưa đạt yêu cầu)
  • Phí làm visa
  • Tiền vé máy bay
  • Phí khám sức khỏe
  • Phí trả cho trung gian môi giới
  • … 

Tuy nhiên, nếu bạn có một hồ sơ lý lịch chất lượng (bằng cấp, kinh nghiệm, học vị,… cao) thì chi phí xuất khẩu lao động đi Canada sẽ thấp. Trung bình sẽ rơi vào khoảng 10.000 – 22.000 CAD (200 – 400 triệu đồng)

3.2. Chính sách đãi ngộ

Tuy nhiên, bạn đừng nhìn vào mức chi phí mà từ bỏ ước mơ của mình. Thực tế, Canada là một đất nước lý tưởng: hệ thống y tế miễn phí, người lao động được tham gia nhiều chính sách an sinh xã hội, mức lương cao (trung bình là 4000 – 7000 CAD) cho một công việc toàn thời gian tại Canada.

Xuất khẩu lao động Canada không yêu cầu bạn quá nhiều điều kiện đâu. Bạn chỉ cần có:

  • Thuộc độ tuổi từ 18 – 45 tuổi
  • Sức khỏe ổn định, đảm bảo không mắc các bệnh truyền nhiễm
  • Trình độ tiếng Anh đạt chuẩn quốc tế (IELTS từ 6.5 trở lên hoặc TOEFL có giá trị tương đương)
  • Trình độ học vấn từ cấp trung học trở lên
  • Kinh nghiệm làm việc (một số vị trí có thể yêu cầu kinh nghiệm)

5. Lưu ý gì khi xuất khẩu lao động Canada?

5.1. Tìm hiểu kỹ về thông tin các chương trình lao động

Trước tiên, bạn cần xác định rõ: “Mình sẽ làm công việc gì?” “Ở tỉnh bang nào?” “Sẽ định cư theo diện xét duyệt nào?”,… và sau đó đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi như: “Chương trình lao động cho ngành nghề đó là gì?” “Mình cần đáp ứng những yêu cầu gì?” Sẽ thật rủi ro nếu bạn cứ xuất khẩu lao động Canada mà chẳng biết gì về đất nước họ?

5.2. Tìm hiểu về những doanh nghiệp trong lĩnh vực của bạn

Điều đó giúp bạn hiểu rằng mình cần trang bị những kỹ năng, kiến thức gì, cần thể hiện điều gì trong resume để thuyết phục nhà tuyển dụng lựa chọn bạn. Ông cha ta dạy rồi: “Biết người biết ta – Trăm trận trăm thắng” mà!

5.3. Lựa chọn trung tâm tư vấn phù hợp

Một trung tâm tư vấn uy tín và chất lượng không chỉ giúp bạn đẩy nhanh hồ sơ, mau chóng hoàn thành thủ tục mà còn tiết kiệm tiền nữa. Bạn có thể liên hệ với IGC Immigration để gặp trực tiếp Trang – chuyên viên Luật Di Trú được Chính phủ Canada công nhận để mình hỗ trợ bạn tốt nhất. Ngoài ra, việc tìm hiểu trên các trang thông tin chính thống của chính phủ cũng rất quan trọng và hiệu quả bạn nha.

Google search engine
Bài trướcKinh Nghiệm Tự Kiếm Việc Làm ở Canada Cho Người Mới
Bài tiếp theoHành Lý Du Học Canada Cần Mang Theo Những Gì?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây