Trang chủ Cẩm nang hữu ích về Canada Thẻ Xanh Canada Đi Được Những Nước Nào?

Thẻ Xanh Canada Đi Được Những Nước Nào?

138
0
Google search engine

Trải qua quá trình học tập và làm việc tại đất nước xứ sở lá phong đã có rất nhiều người muốn sinh sống lâu dài tại Canada. Để sinh sống chính thức ở đây bạn cần phải có thẻ xanh hay còn được gọi thẻ thường trú cá nhân. Theo đó, những lợi ích khi sử dụng thẻ xanh là gì? Thẻ xanh Canada đi được những nước nào? Tất cả những thắc mắc và băn khoăn này sẽ được tìm hiểu cụ thể ngay sau đây.

Giải đáp: thẻ xanh Canada đi được những nước nào?

Có thể nói thẻ xanh Canada sẽ là tấm thẻ đại diện cho tư cách thường trú cá nhân chính thức tại xứ sở lá phong. Khi bạn sở hữu được tấm thẻ này sẽ nhận được rất nhiều quyền lợi và ưu đãi khác nhau. Tất cả những gì mà bạn nhận được không khác gì một công dân Canada. 

Thậm chí bạn cũng có thể sử dụng tấm thẻ này để đi du lịch các nước trên thế giới. Theo đó, thẻ xanh Canada đi được những nước nào? Các nước có chấp nhận tấm thẻ này trên  thế giới như: 

  • Đài Loan
  • Thụy Sĩ
  • Nauy
  • Các nước liên minh Châu Âu
  • Brunei
  • Mexico
  • Mỹ 
  • Hàn Quốc
  • Singapore
  • New Zealand
  • Nhật Bản

Nhưng thẻ xanh Canada chỉ có thời hạn sử dụng là 5 năm sau thời gian này bạn cần phải gia hạn thẻ mới. Nhưng trong trường hợp bạn đã nhập tịch chính thức vào Canada thì không cần làm thẻ mới. Khi bạn sở hữu được tấm thẻ này có thể nhập cảnh nhiều nước trên thế giới mà không cần xin Visa. Điều mà bạn cần phải làm đó là xuất trình hộ chiếu, chứng minh nhân dân và trình bày rõ lý do tại sao đi đến nước đó. 

Sử dụng thẻ xanh có những có những quyền lợi gì?

Bên cạnh thắc mắc,  thẻ xanh Canada đi được những nước nào, thì việc sử dụng tấm thẻ này có những quyền lợi gì cũng là vấn đề được quan tâm nhiều. Theo đó, chúng ta có thể kể đến một số điểm nổi bật khi sử dụng thẻ xanh Canada như:

Tự do định cư và du lịch bất cứ đâu

Một trong những quyền lợi lớn nhất khi sử dụng thẻ xanh đó chính là bạn được tự do định cư và du lịch nơi nào bạn muốn. Với tư cách là một thường trú nhân chính thức của Canada bạn sẽ được tự do di chuyển giữa các bang. Thậm chí có thể sinh sống và làm việc ở bất cứ tỉnh bang hoặc vùng lãnh thổ nào. 

Chưa dừng lại ở đó, tấm thẻ này có cho phép bạn xuất nhập cảnh theo ý muốn không giới hạn. Nếu như đã sinh sống tại đất nước này với tư cách là thường trú nhân trong 5 năm. Bạn hãy nộp đơn trực tiếp để xin nhập tịch vào Canada. 

Thẻ xanh mang đến nhiều quyền lợi về tài chính

Có được thẻ xanh Canada bạn sẽ nhận được toàn bộ phúc lợi của xã hội. Đó là chế độ nghỉ hưu, bảo lãnh người thân, nghỉ thai sản, xin trợ cấp cho con cái, vay tiền ngân hàng,…Với hàng loạt những đãi ngộ này bạn sẽ không cần phải lo lắng đến nhiều vấn đề về pháp luật hay bảo lãnh người nhà. 

Đãi ngộ chăm sóc y tế miễn phí

Một trong những lý do chính mà Canada trở thành đất nước đáng sống ở trên thế giới là gì? Đó chính là đãi ngộ về chăm sóc y tế xã hội vô cùng tuyệt vời với mức giá là 0 CAD. Không những thế mà chính phủ nước này còn dành đặc quyền này cho tất cả thành viên gia đình bạn. Có nghĩa là chỉ cần có thẻ xanh Canada thì cả bạn và gia đình đều được chăm sóc y tế miễn phí. Đây cũng là đãi ngộ có một không hai ở trên thế giới mà chỉ có tại Canada. 

Chính sách giáo dục miễn phí

Không chỉ được chăm sóc y tế miễn phí mà bạn còn được hỗ trợ chi phí giáo dục. Đây cũng là một quy định mới về chế độ đãi ngộ của thẻ xanh Canada mới đưa ra. Khi bạn sở hữu được tấm thẻ này sẽ được miễn phí 100% chi phí học tập cho mọi công dân đang thường trú tại đây. Chi phí này sẽ được hỗ trợ cho đến khi tốt nghiệp cấp III. 

Chắc chắn rồi con cái của bạn sẽ được học tập tại nơi có hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới. Với học phí là 0 đồng từ mẫu giáo cho đến cấp trung học. Trong trường hợp bạn là du học sinh Canada thì sẽ được hỗ trợ học phí vào tùy từng ngành học khác nhau. Nếu du học có thẻ xanh thì học phí sẽ được hỗ trợ tối đa từ 50 – 75% so với những sinh viên quốc tế.

Có quyền bảo lãnh và quyền công dân cho cư trú

Bên cạnh những quyền lợi được nói ở trên, khi có được tấm thẻ xanh thường trú nhân sẽ có đầy đủ các quyền lợi như một công dân chính thức. Đó là được bảo vệ bởi chính phủ Canada nên bạn hãy an tâm khi sinh sống tại đây. Tuy nhiên sẽ có một điều hạn chế đó là bạn sẽ không được tham gia vào bộ máy chính trị và bầu cử tại đất nước này. 

Nếu như xét về lâu dài thì thẻ xanh Canada sẽ giúp cho cuộc sống nhập cư của bạn sẽ trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn. Như vậy nội dung bài viết trên đã giúp bạn tìm hiểu thông tin cụ thể về thẻ xanh Canada đi được những nước nào? cũng như các quyền lợi khi sử dụng thẻ này.

Nếu bạn không tìm ra được câu trả lời hay chương trình di trú phù hợp với bạn, hãy liên hệ ngay với IGC Immigration để được nhận lời khuyên từ Chuyên Viên Luật Di Trú Canada.

Google search engine
Bài trướcNHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT KHI ĐẾN CANADA
Bài tiếp theoThủ Tục Xin Visa Định Cư Canada Cần Phải Biết

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây